Kinh nghiệm cho thuê nhà nguyên căn Bình Tân đạt lợi nhuận cao
13/08/2022

Bình Tân là quận nội thành TP.HCM, cũng được biết đến là quận đông dân nhất với dân số khoảng 784.000 người (theo Kết quả Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019). Nhiều năm trở lại đây, Bình Tân nổi lên là khu vực nóng về bất động sản ở các phân khúc đất nền, căn hộ, nhà nguyên căn, thu hút đông đảo nhà đầu tư tham gia thị trường. Trong bối cảnh thị trường liên tục biến động, xu hướng đầu tư có nhiều thay đổi, đầu tư cho thuê nhà nguyên căn Bình Tân vẫn được nhiều người lựa chọn bởi quận hội tụ nhiều yếu tố nội tại tích cực:

1. Vị trí địa lý thuận lợi

Quận Bình Tân nằm ở khu vực Tây Nam của thành phố, là một trong 2 quận có diện tích lớn nhất TP.HCM với diện tích tự nhiên 52,02km2. Tuy không nằm gần khu vực trung tâm thành phố nhưng Bình Tân lại sở hữu vị trí thuận lợi, tiếp giáp với những quận sầm uất, đã phát triển, cụ thể:

  • Phía Bắc Bình Tân tiếp giáp với Quận 12 và huyện Hóc Môn;
  • Phía Nam Bình Tân tiếp giáp Quận 8 và huyện Bình Chánh;
  • Phía Đông Bình Tân tiếp giáp Quận 6 và quận Tân Phú;
  • Phía Tây Bình Tân tiếp giáp huyện Bình Chánh.

Có thể thấy, Bình Tân sở hữu vị trí chiến lược, nằm ngay cửa ngõ giao thương quan trọng, có nhiệm vụ kết nối các quận trung tâm TP.HCM với các tỉnh lân cận phía Nam. Khi mà quỹ đất nội đô ngày càng khan hiếm và thiết lập mặt bằng giá cao, các quận ven trung tâm như Bình Tân nghiễm nhiên trở thành địa chỉ đỏ về đầu tư bất động sản, trong đó có loại hình cho thuê nhà riêng, nhà nguyên căn.

Với lợi thế sẵn có về địa lý của Bình Tân, người thuê nhà không chỉ có nhiều lựa chọn hơn về mức giá, tiện ích đi kèm mà còn được sinh sống, làm việc, kinh doanh tại khu vực có nhiều tiềm năng phát triển mạnh. Quận Bình Tân còn có tốc độ đô thị hoá cực nhanh, các phường tại đây hầu như không còn đất nông nghiệp, thay vào đó là các hoạt động thương nghiệp, dịch vụ diễn ra vô cùng sôi động, làm thay đổi hoàn toàn bộ mặt đô thị Bình Tân.

Như đã đề cập ở trên, Bình Tân là quận có dân số đông nhất TP.HCM, mật độ dân số lên tới 15.074 người/km2, mỗi năm quận này đón nhận thêm từ 28.000-35.000 dân. Ước tính, chưa đầy 5 năm tới, dân số Bình Tân sẽ cán mốc 1 triệu người, kéo theo nhu cầu về chỗ ở ngày càng tăng lên, đặc biệt là nhu cầu thuê nhà nguyên căn Bình Tân.

2. Hạ tầng giao thông phát triển

Cùng với vị trí thuận lợi, Bình Tân còn sở hữu cơ sở hạ tầng giao thông tương đối hoàn thiện và thông suốt. Từ một quận vùng ven không mấy nổi bật về hạ tầng giao thông, Bình Tân đã thay da đổi thịt nhờ các chính sách quy hoạch phát triển đô thị tại TP.HCM song hành với các dự án đầu tư, xây dựng hạ tầng giao thông. Nhiều tuyến đường lớn như: Cao tốc Trung Lương, Hồng Bàng, Kinh Dương Vương, Đại lộ Võ Văn Kiệt… đã được đưa vào sử dụng và phát huy hiệu quả. Đây cũng chính là các tuyến đường kết nối Bình Tân với trung tâm thành phố. Từ Bình Tân, người dân có thể di chuyển đến các tỉnh miền Tây qua các con đường như Quốc lộ 1A, Quốc lộ 22, Tỉnh lộ 9, 12, 14, 15, 16. Bến xe miền Tây toạ lạc tại phường An Lạc, quận Bình Tân chính là điểm trung chuyển giao thông của cả TP.HCM. Trong tương lai, các công trình giao thông lớn như tuyến metro 3A, tuyến metro số 6 từ Bình Tân đi vào hoạt động góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông thông suốt, tạo thuận tiện cho người dân đi lại và giao thương.

Có thể nói, mạng lưới giao thông dày đặc và tương đối hoàn thiện đáp ứng nhu cầu di chuyển, đi học, đi làm của khách thuê chính là nền tảng cho sự phát triển của dịch vụ thuê nhà mặt tiền đường, thuê nhà nguyên căn tại Bình Tân.

3. Bình Tân sở hữu tiện ích xã hội đầy đủ

Các dịch vụ, tiện ích cơ bản tại quận Bình Tân đều được xây dựng đồng bộ và phân bổ khá đều. Các trung tâm mua sắm AEON Mall Bình Tân, siêu thị Co.op Mart, siêu thị Big C, hệ thống siêu thị Winmart, siêu thị Satrafood… phân phối đa dạng hàng hoá, đáp ứng nhu cầu của người dân. Quận Bình Tân có nhiều khu vui chơi, giải trí như khu câu cá Út Phương, Stella Võ Văn Kiệt… Chính quyền thành phố cũng đang đẩy nhanh tiến độ di dời nghĩa trang Bình Hưng Hoà phục vụ dự án xây dựng các khu dân cư, công viên cây xanh và trung tâm thương mại. Tại Bình Tân còn có nhiều cơ sở giáo dục như Trường Cao đẳng giao thông vận tải III cùng hệ thống trường học các cấp.

Quận Bình Tân quy tụ nhiều bệnh viện chất lượng cao như Bệnh viện quốc tế City, Bệnh viện quốc tế Minh Anh, Bệnh viện Gia An 115, Bệnh viện Triều An, Bệnh viện quận Bình Tân. Quận cũng sẽ có thêm bệnh viện Tim cơ sở 2, Bệnh viện Tai mũi Họng cơ sở 2, Khu Y tế Kỹ thuật cao… trong tương lai.

Trên địa bàn quận có 2 khu công nghiệp lớn là khu công nghiệp Tân Tạo và khu công nghiệp Vĩnh Lộc, khu công nghiệp giày da POUYUEN… thu hút lượng lớn lao động đến làm việc, sinh sống. Vì thế, nhu cầu thuê nhà trọ, nhà riêng nguyên căn Bình Tân là rất lớn.

Với vị trí địa lý thuận lợi, hạ tầng đồng bộ, giao thông thông suốt cùng hệ thống tiện ích phong phú, Bình Tân đang được đánh giá là thị trường đầy tiềm năng cho các hoạt động đầu tư cho thuê phòng trọ, cho thuê nhà nguyên căn. Bình Tân còn có một lợi thế nữa là địa hình khá cao ráo, ít khi xảy ra tình trạng triều cường, ngập lụt – vấn đề gây nhức nhối tại nhiều quận, huyện của TP.HCM. Xét về mặt bằng giá thuê bất động sản, khi so sánh với các quận nội thành khác thì giá thuê nhà nguyên căn Bình Tân vẫn còn tương đối mềm, cho kỳ vọng sinh lời cao. Tuy nhiên, để có thể thu được lợi nhuận từ hình thức đầu tư kinh doanh này, bản thân nhà đầu tư cần liên tục trau dồi kinh nghiệm cho thuê nhà nguyên căn Bình Tân.

Những kinh nghiệm cho thuê nhà nguyên căn Bình Tân
 

1. Sửa chữa, tân trang nhà trước khi cho thuê

Hình thức nhà là yếu tố rất quan trọng trong việc để lại ấn tượng trước khách thuê nhà. Do vậy, bạn cần đảm bảo ngôi nhà của mình luôn trong tình trạng tốt nhất, từ đó làm tăng cơ hội tìm được khách thuê với mức giá cao. Trước khi đăng tin rao cho thuê nhà nguyên căn, bạn hãy quan tâm sửa sang các hạng mục ngoại thất như: phát quang cây cối, bụi rậm quanh nhà, cắt cỏ, sửa chữa các vết thấm mốc, nứt nẻ trên tường, sơn mới lại cửa sổ…

Ở phía trong nhà, bạn cũng nên sơn sửa lại các phòng có tường bị bong tróc, loại bỏ hoặc thay thế nội thất đã cũ, hỏng hóc. Bên cạnh đó, hãy kiểm tra lại đường ống nước, công tắc, ổ điện, đèn chiếu sáng và lau dọn nhà cửa sạch sẽ, đặc biệt là phần mặt tiền, sàn và trần nhà. Đừng bỏ qua vấn đề an toàn khí đốt, cháy nổ trong nhà và những rủi ro tiềm tàng. Cần đảm bảo rằng ngôi nhà luôn trong tình trạng gọn gàng, tươm tất và an toàn nhất.

2. Định giá cho thuê nhà nguyên căn Bình Tân hợp lý

Nhà ở vị trí mặt tiền đường hay trong hẻm, diện tích nhà, tình trạng nhà, số phòng ngủ, số phòng vệ sinh, có ưu thế làm văn phòng hay kinh doanh không… là những căn cứ để xác định giá trị thực của căn nhà, từ đó đưa ra mức giá cho thuê phù hợp. Ngoài ra, bạn cũng nên tham khảo giá thuê nhà nguyên căn trong khu vực. Đừng quên dự trù thêm chi phí sửa chữa, bảo trì, mua sắm các trang thiết bị trước khi đưa ra mức giá cho thuê cuối cùng.

3. Xác định đối tượng khách thuê tiềm năng

Với loại hình nhà cho thuê quận Bình Tân, khách hàng thường là gia đình đông người, có thu nhập tốt; người làm ăn buôn bán, công ty muốn thành lập văn phòng… Bạn cần ưu tiên nhắm đến đối tượng khách này và căn cứ vào lợi thế của căn nhà để quảng cáo cho phù hợp, tiếp cận đúng đối tượng khách thuê tiềm năng. Chẳng hạn, với nhà ở mặt tiền đường lớn, có giá trị thương mại thì đối tượng khách thuê tiềm năng là người đang có nhu cầu mở cửa hàng, văn phòng đại diện… Nhà cho thuê quận Bình Tân nằm trong hẻm nhỏ lại phù hợp với đối tượng gia đình đông người, nhóm người đi làm, nhóm sinh viên khá giả.

Trong quá trình tiếp xúc với khách thuê tiềm năng, hãy hỏi họ một số câu liên quan đến nghề nghiệp, quê quán, mức sống, thu nhập hàng tháng… từ đó đánh giá mức độ trung thực của họ và xem họ có đủ khả năng chi trả tiền thuê nhà không. Việc này sẽ giúp bạn hạn chế được những rủi ro không đáng có.

4. Tìm kiếm khách thuê

Có nhiều phương thức để tìm kiếm khách thuê nhà nhưng phổ biến nhất vẫn là đăng tin cho thuê hoặc ký gửi nhà đất. Bạn có thể đăng tin cho thuê nhà nguyên căn Bình Tân trên các phương tiện truyền thông xã hội phổ biến hiện nay như Facebook, Zalo, các website bất động sản uy tín… Cách làm này khá tốn thời gian vì bạn cần chăm sóc, trả lời những câu hỏi của khách thuê, nhưng bù lại, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí hoa hồng so với hình thức ký gửi nhà đất.

Nếu bạn không có nhiều thời gian nhưng muốn cho thuê nhà thật nhanh thì có thể liên hệ với các công ty nhận ký gửi nhà đất. Với lượng dữ liệu khách hàng lớn, họ sẽ giúp bạn dễ dàng tìm được khách thuê tiềm năng trong thời gian ngắn nhất. Lưu ý, bạn cần trao đổi rõ về đối tượng, mức giá cho thuê, chi phí môi giới, kế hoạch quảng cáo thật cẩn thận để quá trình diễn ra trôi chảy hơn.

5. Làm hợp đồng cho thuê

Hợp đồng cho thuê là căn cứ để đảm bảo quyền lợi của các bên, đồng thời cũng thể hiện sự chuyên nghiệp của chủ nhà. Trong hợp đồng thuê nhà cần ghi rõ những thoả thuận về quyền lợi, trách nhiệm của các bên, giá cả, phương thức thanh toán, tình trạng ngôi nhà và các điều khoản phạt khi một trong hai bên vi phạm hợp đồng.

6. Yêu cầu khách đặt cọc

Đặt cọc không phải là một điều khoản bắt buộc phải có trong hợp đồng thuê nhà tuy nhiên nó sẽ giúp hạn chế những rủi ro phát sinh nhà trong suốt quá trình thuê trọ như khách thuê chậm trả tiền nhà hay làm hư hỏng đồ đạc, thiết bị trong nhà. Theo quy tắc, số tiền cọc sẽ được hoàn trả cho người thuê khi kết thúc hợp đồng thuê nhà mà hai bên không thống nhất gia hạn thêm. Tuy nhiên, nếu khách chậm tiền nhà hoặc phát sinh những hư hỏng mà chi phí sửa chữa thuộc trách nhiệm của người thuê nhà thì chủ nhà có quyền trừ phần chi phí này vào tiền cọc rồi mới hoàn trả phần còn lại.

7. Giám sát khách thuê nhà

Nhiều chủ nhà thường nghĩ rằng sau khi ký kết hợp đồng là quá trình cho thuê đã hoàn tất, chỉ cần thu tiền thuê định kỳ mà thường không để ý đến việc giám sát khách thuê. Tuy nhiên, việc này sẽ giúp hạn chế những rủi ro liên quan đến chính tài sản của chủ nhà bởi trong thời gian thuê nhà, khách có thể làm hỏng tài sản, đồ đạc hay làm hư hại nhà cửa.

8. Làm tạm trú cho khách

Theo quy định của pháp luật, việc đăng ký tạm trú là bắt buộc với công dân đến sinh sống ở ngoài phạm vi hành chính cấp xã nơi đăng ký thường trú từ 30 ngày trở nên. Với người kinh doanh cho thuê trọ thì có thể trong 01 tháng đầu tiên không cần đăng ký tạm trú nhưng sau 01 tháng, chủ trọ nên chủ động đăng ký tạm trú cho khách trọ để cơ quan công an nắm bắt thông tin về người tạm trú. Bên cạnh đó, nếu tiền thuê nhà hàng năm dưới 100 triệu đồng trở lên thì chủ nhà phải nộp các khoản thuế môn bài, thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập cá nhân.

Xu hướng dịch chuyển ra xa trung tâm cho thấy việc đầu tư cho thuê nhà nguyên căn tại Bình Tân là phân khúc rất hấp dẫn. Hy vọng rằng những kinh nghiệm cho thuê nhà nguyên căn Bình Tân trên đây sẽ giúp bạn tối đa hoa được lợi nhuận và hạn chế những rủi ro không đáng có trong quá trình đầu tư.

Nhà mô giới nổi bật

Nguyễn Thành

Hotline: 0334793665

Ngô Minh Phố

Hotline: 0867434679

nguyễn thị thanh hà

Hotline: 0383923943

Mr Huynh

Hotline: 0899468689

Chu Thế Công

Hotline: 0938448084

nguyễn duy đạt

Hotline: 0353679769

Thiều Thị Ngọc Hằng

Hotline: 0328017342

kế trung

Hotline: 0903703650

Bùi Thị Thu Hiền

Hotline: 0815291938

Huỳnh Cường

Hotline: 0702635859

BẠN CẦN HỖ TRỢ ?
icon

BẠN CẦN HỖ TRỢ ?

Hỗ trợ thanh toán
Điện thoại: 0968 222 601
Hỗ trợ đăng tin
Điện thoại: 0968 222 601
Hỗ trợ đăng nhập
Điện thoại: 0968 222 601
Hỗ trợ đăng ký tài khoản
Điện thoại: 0968 222 601

Nhadat24h.net.vn

Trụ sở: LM81-31.OT08 Landmark 81, Vinhomes Central Park, 720A Điện Biên Phủ, Phường 22, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
Điện thoại: 0968 222 601 | Email: nhadat24h.net.vn88@gmail.com

 

TRUNG TÂM HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

Hotline: 0968 222 601
Email liên hệ: nhadat24h.net.vn88@gmail.com

 

Hỗ trợ đăng tin
Mrs.Hương - 0777390561
Ms Hiền - 0877243951